Top 5 bí quyết đơn giản chọn hạt điều ngon có thể bạn chưa biết

by davinut

Hạt điều từ lâu đã trở thành món ăn thân thuộc để bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu, bé ăn dặm hoặc đơn giản chỉ là món ăn vặt cho mọi người nhâm nhi mỗi ngày. Tuy nhiên những sản phẩm gắn mác hạt điều Bình Phước được bán tràn lan bên ngoài thị trường với nhiều mức giá khác nhau, nên rất nhiều bạn cảm thấy lúng túng vì không biết đâu mới là hàng chất lượng.

Cùng tham khảo 5 cách sau để bạn chọn được hạt điều ngon, tránh những trường hợp mua phải hàng kém chất lượng nhé.

Trái điều, hạt điều tươi

1. Hạt còn nguyên vẹn

Thường mọi người thích chọn những hạt to và đều nhau để nhận định đây là hạt điều ngon, tuy nhiên những loại hạt này thường là hàng nhập khẩu, hạt sẽ không chắc, bùi và thơm. Hạt điều ngon thường có kích thước đều nhau, hạt không quá lớn, phần bụng của hạt phình to và bầu.

Hạt điều ngon khi bóc vỏ lụa sản phẩm còn nguyên vẹn, không sức mẻ hay vỡ vụn, màu hạt điều không bị cháy xém, ngả vàng sậm đen.

Đối với hạt chưa bóc vỏ lụa thì hạt phải còn nguyên lớp vỏ lụa, không bị bong tróc quá nhiều. Hạt điều rang muối sẽ ngon hơn khi rang bằng củi, vì vậy nếu vỏ không còn nguyên vẹn hoặc hạt bị vỡ sẽ dễ dấn đến tích tụ nhiều muối bám trên hạt gây ra vị mặn chát khi sử dụng.

2. Dựa vào màu sắc hạt

Màu sắc hạt điều rang muối ngon

Màu sắc của hạt điều bóc vỏ ngon có nguồn gốc từ Việt Nam không trắng tinh hoặc trắng ngà mà có màu vàng sáng khá đặc trưng. Nếu màu sắc của sản phẩm vàng sáng đồng nhất, không có dấu hiệu bị sậm màu hoặc ngả màu xanh, đen thì đó là những hạt điều ngon, đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Đối với sản phẩm chưa bóc vỏ lụa không phải ai cũng có thể phân biệt được màu sắc lớp vỏ lụa bên ngoài để chọn cho mình sản phẩm chất lượng giữa hạt điều Việt Nam và hạt điều nước ngoài vì sự khác biệt không quá lớn về màu sắc. Tuy nhiên nếu sản phẩm có lớp vỏ bên ngoài nhiều phần ngả sang màu nâu sậm thì chắc chắn sản phẩm đã được rang lại hoặc nhà sản xuất rang bị cháy xém, khuyến cáo bạn không nên mua sản phẩm loại này.

3. Hạt giòn không bị yểu mềm

Hạt điều rang mới có độ giòn nhất định, chưa kể chúng còn khá chắc, không bị xốp như các loại hạt điều nhập khẩu. Khi ăn sẽ giòn rộm và không bị mềm như hạt điều để lâu ngày. Nếu gặp phải sản phẩm không có độ khô giòn, rất có thể sản phẩm đã để lâu ngày hoặc không được bảo quản đúng cách vì vậy bạn cần ngưng sử dụng để đảm bảo sức khoẻ cho cả nhà nhé.

 4. Bao bì đóng gói

Hạt điều bóc vỏ lụa

Hãy quan sát việc bảo quản và cách đóng gói bao bì sản phẩm để quyết định bạn có nên mua hàng hay không? Để sản phẩm được bảo quản tốt thì bao bì đóng gói sẽ là hút chân không hoặc đóng hộp có seal đầy đủ tránh không khí làm giảm đi chất lượng sản phẩm.

Lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm để chắc chắn rằng mình không mua phải hạt để quá lâu hoặc hết hạn sử dụng nhé. Hạt điều là sản phẩm dễ bị oxi hoá, có tính hút ẩm cao nên rất dễ bị yểu, mềm. Khuyến cáo bạn nên dùng sản phẩm được sản xuất chưa đến 4 tháng để đảm bảo chất lượng sản phẩm ngon nhất nhé.

5. Về mùi vị

Hạt điều ăn ngon sẽ giòn, có vị bùi thơm của điều, không quá mặn và hậu vị ngọt cuối cùng tạo cảm giác chỉ muốn ăn hạt tiếp theo.

Sau khi mở sản phẩm, nếu có dấu hiệu bất thường như nấm mốc hoặc có mùi hôi dầu thì hãy liên hệ ngay với người bán để yêu cầu đổi sản phẩm mới.

Thường để có thể chọn được sản phẩm ngon, chất lượng bạn cần phải ăn thử mới có thể nếm được mùi vị và cảm nhận rõ ràng. Tuy nhiên, các cửa hàng bên ngoài sẽ không đồng ý cho bạn bóc vỏ sử dụng ngay để biết được đâu là sản phẩm chất lượng. Vì vậy, để tránh mua phải hàng kém chất lượng bạn nên mua tại các chuổi siêu thị lớn để an tâm về chất lượng hoặc lựa chọn một nhà cung cấp tin cậy để sử dụng thường xuyên. Tránh những sản phẩm giá rẻ kém chất lượng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình bạn nhé.

Xem thêm: https://davinut.com/?p=1602&preview=true

You may also like

Leave a Comment